จุดเด่นที่เป็นนิสัยของคนไทย
ลักษณะนิสัยจะเป็นคนที่กตัญญูรู้คุณ
มีสัมมาคาราวะ จิตใจอ่อนโยน เครารพต่อผู้มีพระคุณ
เป็นบุคคลที่สามารถเข้ากับบุคคลอื่นๆได้ดี
และสามารถเข้ากับสังคมได้ดีเพราะเป็นคนอ่อนน้อม พูดจาไพเราะ
มีกิริยามารยาทเรียบร้อย เพราะได้รับการอบรมดูแลจากบุพการีมาเป็นอย่างดี
ส่วนที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมการบริโภค
ลักษณะพฤติกรรมเป็นบุคคลที่มีจิตใจงาม
คำนึงถึงบุพการี
หรือผู้มีพระคุณมากกว่าตนเองไม่ว่าจะตัดสินใจทำอะไรก็คิดถึงบุพการีหรือผู้มีพระคุณเป็นหลัก
กลัวว่าจะทำให้บุคคลดังกล่าวเสียใจจนไม่กล้าทำอะไร คอยเป็นห่วงสุขภาพ และความปลอดภัยตลอดเวลา
มีความคิดอยู่ตลอดเวลาว่าทำอย่างไรจะให้บุคคลทั้งสองมีความเป็นอยู่ที่สะดวกสบาย
ถึงแม้ตนเองจะทำงานหนักและลำบากแค่ไหนก็จะไม่บ่นไม่ย่อท้อ
จะเป็นผู้ที่มีความอดทนสูงมาก
สินค้าที่นิยมบริโภค ได้แก่
1.
อาหารเสริมสำหรับผู้ใหญ่ เช่น
แบรนด์, รังนก
2.
นมแคลเซี่ยม
3.
เสื้อผ้าสำหรับผู้ใหญ่
4.
อุปกรณ์เครื่องใช้ในบ้านค่อนข้างจะมองถึงความปลอดภัยเป็นหลัก
เช่น ติดเซฟทีคัท
5.
บ้านที่อยู่อาศัยจะเป็นหลังเล็ก ๆ
ชั้นเดียว
6.
ยารักษาโรคต่าง ๆ
7. น้ำผลไม้ต่าง ๆ
8. เครื่องดื่มบำรุงสุขภาพ เช่น
ไมโล, โอวัลติน ฯลฯ
ผลกระทบกับค่านิยมแบบนี้
บุคคลที่มีลักษณะแบบนี้
น่าจะยกย่องเพราะเป็นบุคคลที่มีความกตัญญูสูง ไม่ทอดทิ้งผู้ที่มีพระคุณ
น่านำมาเป็นบุคคลตัวอย่าง ถ้าบุคคลที่มีค่านิยมแบบนี้มาก ๆ
ก็จะทำให้ปัญหาสังคมในประเทศลดน้อยลง
ซึ่งเราก็จะไม่เห็นภาพของคนชราที่ถูกทอดทิ้งเป็นจำนวนมาก
จะทำให้ครอบครัวมีความสุขมากขึ้น และมีความสมบูรณ์มากขึ้น
บุคคลที่มีค่านิยมแบบนี้
เป็นบุคคลที่มีฐานะในต่ำกว่าระดับ C+ ขึ้นไป
กลุ่มเป้าหมาย เป็นบุคคลที่มีความกตัญญูต่อบุพการี
และเป็นผู้ที่ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น